Lượt xem: 449

Xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng ngày 21/2, Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Tú tổ chức Lễ công bố xã Thuận Hưng đạt chuẩn nông thôn mới. Đến dự lễ công bố có các đồng chí: Nguyễn Văn Thống - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 


Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh

 

    Là một trong những địa phương có đông đồng bào Khmer của huyện Mỹ Tú, khi mới bắt tay vào xây dựng nông thôn mới, xã Thuận Hưng có điểm xuất phát thấp, tiềm lực còn hạn chế. Thế nhưng, qua 12 năm triển khai thực hiện xã Thuận Hưng đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, với sự nỗ lực quyết tâm phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã, đặc biệt là sự đồng thuận cao của nhân dân. Cụ thể, Thuận Hưng đã huy động nguồn lực trên 94,2 tỷ đồng để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong đó nhân dân đã đóng góp trên 15,5 tỷ đồng.

    Đến nay, kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội phát triển nhanh, nổi bật là hệ thống giao thông nông thôn, trường học, các thiết chế văn hóa - thể thao tạo một diện mạo mới cho xã nông thôn mới Thuận Hưng. Sản xuất nông nghiệp phát triển theo cơ chế hàng hóa, đời sống nhân dân ngày càng ổn định và nâng cao. Kinh tế tập thể, các hình thức tổ chức sản xuất được củng cố và phát triển. Thu nhập bình quân đầu người tính đến năm 2022 đạt trên 53 triệu đồng/người/năm, tổng số hộ nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều trên địa bàn xã chiếm tỷ lệ 3,87%. Hệ thống chính trị, bộ máy chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể không ngừng được củng cố, tăng cường vững mạnh, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội luôn được đảm bảo, tạo tiền đề cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

    Tại buổi lễ, đồng chí Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã Thuận Hưng đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022 và ghi nhận sự nỗ lực, chung lòng của Đảng bộ, chính quyền cùng nhân dân xã Thuận Hưng trong thời gian qua. Yêu cầu địa phương tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí tiến tới xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

    Dịp này, có 2 tập thể và 4 cá nhân nhận được Bằng khen của UBND tỉnh; nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới được địa phương tuyên dương, khen thưởng. Bên cạnh đó, Hội Khuyến học tỉnh cũng trao tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

    Đến nay, huyện Mỹ Tú đã có 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới gồm: Long Hưng, Mỹ Hương, Hưng Phú, Mỹ Tú, Mỹ Thuận và Thuận Hưng; trong đó, xã Mỹ Hương đạt nông thôn mới nâng cao, các xã còn lại đạt 17 tiêu chí trở lên. Với những kết quả đã đạt được đã góp phần để huyện Mỹ Tú thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành huyện nông thôn mới vào cuối năm 2025.

Lê Quỳnh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 8295
  • Trong tuần: 79,002
  • Tất cả: 11,802,322